Chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Ngày 5/5/2020, PGS. TS. Lê Văn Sỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, TS. Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, và các thành viên trong Ban Lãnh đạo của hai bên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi về các nội dung xoay quanh hoạt động kiểm định ABET.

Hai bên đã thảo luận chi tiết về cách thức tổ chức, quá trình chuẩn bị và phối hợp giữa các khâu nhằm mục đích nâng cao chất lượng của chương trình đào tạo đạt được chuẩn kiểm định ABET.

ABET là tổ chức kiểm định chương trình đào tạo của Mỹ được thành lập vào năm 1932 có mục đích kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo về kỹ thuật, công nghệ, điện toán và khoa học ứng dụng. Đây là một tổ chức kiểm định rất có uy tín và được công nhận trong cộng đồng quốc tế. Hiện nay ABET đã cấp giấy chứng nhận cho 4144 chương trình đào tạo tại 812 trường cao đẳng và đại học tại 32 quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ tại buổi nói chuyện, PGS.TS. Lê Văn Sỹ cho biết: “Kiểm định ABET là mục tiêu lớn nhất của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam trong năm nay. Trường Đại học Dầu khí Việt Nam từ khi mới thành lập đã định hướng xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo theo ABET. Nhà trường quyết tâm đạt được kiểm định ABET cho 3 chuyên ngành đào tạo chính của Nhà trường”.

Được biết sau một quá trình dài nỗ lực thực hiện, năm 2018, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã nhận được chứng chỉ kiểm định của ABET cho hai chương trình đào tạo của trường là Công nghệ kỹ thuật Điện-Điện tử và Công nghệ kỹ thuật Cơ khí. Kết quả này có giá trị đến năm 2024. Với kinh nghiệm đó, Ban giám hiệu và các thầy cô Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã nhiệt tình chia sẻ với Đoàn công tác của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam về cách thức tổ chức và quá trình chuẩn bị của trường.

“Kết quả đạt được sau kiểm định ABET chính là quy trình cải tiến liên tục. Trường tự hào, hạnh phúc khi đạt được chuẩn ABET, các sinh viên của trường có thể học liên thông tại các trường khác trên thế giới và dễ dàng xin được việc làm hơn” - TS. Lê Đình Kha phấn khởi cho biết.

Cuối buổi gặp gỡ, PGS. TS. Lê Văn Sỹ bày tỏ sự trân trọng trước những chia sẻ quý báu đó và khẳng định quyết tâm của Tập thể thầy cô Trường Đại học Dầu khí Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu đạt được kiểm định ABET.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác: