Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu thăm Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tại Bà Rịa

Ngày 10 tháng 7 năm 2012, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, Cố vấn cao cấp của Hội đồng Chính sách Khoa học – Công nghệ Quốc gia, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã có chuyến thăm làm việc với lãnh đạo và cán bộ trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tại cơ sở Bà Rịa.

 

co so ba ria vung tau

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Hùng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày những điểm mấu chốt trong xây dựng và phát triển PVU và nhận được những ý kiến đóng góp tích cực của Giáo sư. Ngoài việc chỉ ra tầm quan trọng chiến lược của PVU trong sự nghiệp giáo dục nước nhà, Giáo sư còn trình bày những quan điểm về xây dựng lực lượng thầy tốt, trò tốt và cơ sở vật chất tốt. Để có được thầy tốt, Giáo sư cho rằng cần thu hút những người có chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn ngay trong Tập đoàn DKVN. Để có được trò tốt, Giáo sư nhấn mạnh vào khâu tuyển sinh, cụ thể, Giáo sư đề xuất PVU xem xét xin áp dụng hình thức xét tuyển những học sinh giỏi từ các trường PTTH trên toàn quốc. Đặc biệt, cơ hội thu hút được những thí sinh giỏi nhất của các tỉnh, thành cho PVU là rất lớn khi có được sự vận động của Hội Khuyến học Việt Nam.

ba ria 1

Ngoài ra, Giáo sư cũng gợi mở  những hướng nhìn mới trong việc áp dụng các chương trình tiên tiến của nước ngoài và hợp tác quốc tế để phát triển PVU; đảm bảo cho PVU thu hút và đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí nước nhà, đồng thời tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi làm việc diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, thân mật và kết thúc vào lúc 11h15 cùng ngày.

Phương Thảo