Ngày hội Văn hóa Học sinh-Sinh viên Dầu khí lần I năm 2012

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, giao lưu đoàn kết trong tập thể học sinh – sinh viên, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả và tính thiết thực của hoạt động Đoàn, trong 03 ngày 20-22/4/2012, Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Đoàn TNCS HCM Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) đã phối hợp tổ chức "Ngày hội Văn hóa Học sinh- Sinh viên Dầu khí lần I năm 2012" tại khu Ký túc xá của hai trường tại Thị xã Bà Rịa.

Đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2012), chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012) và 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012) cũng như chào mừng tháng Thanh niên năm 2012 và Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc vào tháng 12/2012. Do đó, ngày hội đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các Cấp Ủy và Ban Giám hiệu PVU,PVMTC, cũng như sự tham gia nhiệt tình của gần 1.000 học sinh, sinh viên hai trường.

 

dai bieu va sinh vien du le khai mac

Các đại biểu và hơn 1.000 học sinh, sinh viên dự Lễ khai mạc

Dường như cái nóng gay gắt những ngày này tại thị xã Bà Rịa không thể làm giảm đi không khí thi đua, háo hức của các bạn học sinh, sinh viên hai trường. Ngày hội có rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút nhiều học sinh, sinh viên tham gia như: Cắm trại, thi văn nghệ, điệu nhảy dân vũ, kéo ko, nhảy bao bố….

sinh vien hoc sinh cam ket ngay hoi an toan
Sinh viên, học sinh  PVU và PVMTC cam kết tham gia ngày hội an toàn, vui vẻ, đoàn kết.

Sức nóng của Ngày hội được mở đầu từ chiều ngày 20/4/2012 với những trận đấu bóng chuyền hết sức gay cấn và không kém phần hấp dẫn giữa các đội học sinh, sinh viên hai Trường.

tran dau giua hoc sinh sinh vien luon hap dan ngang tai ngang suc

Trận đấu giữa sinh viên, học sinh luôn hấp dẫn, ngang tài, ngang sức.

tran giao huu bong chuyen giua can bo giang vien hai truong
Trận giao hữu bóng chuyền giữa cán bộ giảng viên hai Trường.

Tuy nhiên, tâm điểm của Ngày hội là ngày 21/4/2012, với hoạt động cắm trại được triển khai ngay từ sáng sớm. Đã có34 trại được chuẩn bị hết sức công phu, thể hiện trí tuệ, tư duy và sự sáng tạo của tuổi trẻ dầu khí. Tại hoạt động này, do PVU vừa đi vào tổ chức đào tạo đại học chính quy từ tháng 9/2011, nên số lượng trại tham gia không nhiều, chỉ 03/34 trại, nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, mỗi trại của PVU đều thể hiện được nét riêng, độc đáo trên cơ sở các tiêu chí mà Ban tổ chức quy định. Ngoài ra, phần thuyết trình về ý tưởng trại của các Chi đoàn PVU được đánh giá rất cao. Kết quả, trại của Chi đoàn K1B được Ban Giám khảo trao giải nhất. Trại của các Chi đoàn K1A và K1C tuy không đạt giải nhưng cũng được đánh giá cao về ý tưởng, đầu tư thiết kế và trang trí.

trai cua chi doan K1B

Trại của Chi đoàn K1B .

Đan xen giữa hoạt động cắm trại là các trò chơi vận động hấp dẫn, lý thú, gần gũi với thanh niên như nhảy bao bố, kéo co tiếp sức,…được các bạn học sinh, sinh viên nhiệt tình tham gia.

chi doan K1B dat giai nhi trong tro choi nhay bao bo

Chi đoàn K1B đạt giải nhì trong trò chơi Nhảy bao bố.

Đêm 21/4/2012 với hoạt động thi, giao lưu văn nghệ và nhảy dân vũ được các bạn học sinh, sinh viên háo hức chờ đợi. Tuy không có nhiều thời gian tập luyện nhưng chất lượng của các tiết mục văn nghệ và điệu nhảy dân vũ được Ban giám khảo đánh giá cao.

Kết thúc hai ngày tranh tài sôi nổi, vui vẻ, bổ ích, PVU đã đạt được những giải thưởng rất đáng khích lệ, đó là: Giải nhất trang trí trại ấn tượng (Chi đoàn K1B), giải ba điệu nhảy dân vũ "Cuộc sống muôn màu" (Chi đoàn K1C), giải khuyết khích điệu nhảy dân vũ "Ngày đẹp tươi" (Chi đoàn K1A + K1B), giải nhì hoạt động tập thể ở trò chơi Nhảy bao bố tiếp sức (Chi đoàn K1B), giải ba văn nghệ thuộc về bạn Lê Duy Phú lớp K1B với tiết mục vừa đệm đàn guitar vừa hát "Đường đến đỉnh vinh quang" và Giải khuyến khích song ca của 2 bạn Phan Minh Tài và Nguyễn Thiên Thuyên lớp K1C với bài hát "12 giờ", giải cầu thủ xuất sắc nhất bóng chuyền thuộc về bạn Trần Lê Quốc Nam lớp K1A.

Đây là lần đầu tiên PVU và PVMTC tổ chức Ngày hội văn hóa học sinh, sinh viên nhưng được sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn thanh niên Tập đoàn, lãnh đạo PVU và PVMTC và đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên hai Trường nên Ngày hội đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu mà Ban tổ chức đã đề ra.

Ngọc Khương - Bí thư Đoàn Trường