PVU đồng tổ chức Hội nghị “Ăn mòn và bảo vệ kim loại vì sự phát triển năng lượng”

Từ ngày 19-21/10 tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã diễn ra Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ 5 với chủ đề “Ăn mòn và bảo vệ kim loại vì sự phát triển năng lượng” do Hội Khoa học Kỹ thuật ăn mòn và Bảo vệ kim loại Việt Nam và PVU đồng phối hợp tổ chức.

Hội nghị là sự kiện quan trọng tạo cơ hội cho các nhà chuyên môn, các cá nhân và tổ chức trên cả nước gặp gỡ trao đổi học thuật, kinh nghiệm và các thông tin liên quan đến hoạt động nghiên cứu ăn mòn và ứng dụng bảo vệ kim loại, đặc biệt đối với các công trình năng lượng và công trình dầu khí.

Đây cũng là dịp quy tụ bạn bè quốc tế có quan hệ chuyên môn với đồng nghiệp Việt Nam nhằm chia sẻ những kết quả hợp tác và định hướng phát triển trong tương lai.

pvu dong to chuc hoi nghi an mon va bao ve kim loai vi su phat trien nang luong
Toàn cảnh hội nghị “Ăn mòn và Bảo vệ kim loại vì sự phát triển năng lượng”

Ban tổ chức đã nhận được 80 bài báo của các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước (Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc) đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như dầu khí, hóa học, vật liệu và các ngành công nghiệp nặng... Đặc biệt, có 39 bài báo xuất sắc được lựa chọn đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Các chủ đề được thảo luận tại hội nghị như: Ăn mòn trong môi trường tự nhiên (ăn mòn trong khí quyển, ăn mòn trong đất, trong nước biển); Ăn mòn trong công nghiệp (năng lượng, dầu khí, xây dựng…); Công nghệ bảo vệ điện hóa và ức chế ăn mòn; Lớp phủ bảo vệ (lớp sơn phủ, lớp phủ kim loại và hợp kim, lớp phủ nano…); Phương pháp và trang thiết bị nghiên cứu ăn mòn và điện hóa; Điện hóa, vật liệu và các vấn đề liên quan…

Đặc biệt, hội nghị đã cung cấp nhiều nội dung chuyên môn mới như các lớp phủ kết hợp vật liệu nano, graphen, các phương pháp đánh giá ăn mòn không phá hủy, hệ thống theo dõi ăn mòn trực tuyến và đặc biệt sản xuất và ứng dụng lượng lớn các vật liệu và công nghệ bảo vệ.

pvu dong to chuc hoi nghi an mon va bao ve kim loai vi su phat trien nang luong
Đại biểu tham dự hội nghị “Ăn mòn và bảo vệ kim loại vì sự phát triển năng lượng”

Bên cạnh đó, hội nghị cũng là dịp để các đại biểu tham dự hiểu thêm về PVU với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn nghiên cứu khoa học, đào tạo vào ứng dụng thực tiễn sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí. Mặc dù còn rất non trẻ với tuổi đời 7 năm nhưng cũng rất đáng tự hào bởi những thành tích học tập, nghiên cứu khoa học của thầy và trò PVU. Đặc biệt là kết quả 100% sinh viên tốt nghiệp khóa 1 đã đi làm, 70% sinh viên tốt nghiệp khóa 2 có việc làm phù hợp chuyên ngành đào tạo trước lễ trao bằng tốt nghiệp, được các đơn vị tuyển dụng đánh giá cao.

pvu dong to chuc hoi nghi an mon va bao ve kim loai vi su phat trien nang luong
Hội nghị thu hút sự tham dự của các nhà khoa học đến từ Vương quốc Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc

Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật ăn mòn và Bảo vệ kim loại Việt Nam - GS. TSKH Nguyễn Đức Hùng - đánh giá cao PVU trong việc phối hợp tổ chức thành công hội nghị, cùng sự hỗ trợ và tham gia rất tích cực của các đơn vị như Công ty MDI của Trần Bình An, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, Viện Độ bền nhiệt đới, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng của Viện Dầu khí Việt Nam..., cùng các khoa/bộ môn của nhiều trường đại học trên cả nước.

 

Theo www.petrovietnam.petrotimes.vn