Sinh viên Đại học Công nghệ Delft, Hà Lan thực tập tại PVU

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Trường Đại học Công nghệ Delft, Hà Lan (TUD), đầu tháng 1/2013, PVU đã đón 5 sinh viên đang theo học chương trình Thạc sỹ Công trình Biển tại TUD sang thực tập và chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên và cán bộ giảng dạy của PVU. Đây là nhóm sinh viên xuất sắc đã giành giải nhất trong Dự án Phát triển Mỏ, một phần bắt buộc trong chương trình học Thạc sỹ Công trình Biển của TUD và phần thưởng là một chuyến đi thực tập tại nước ngoài.

Trong thời gian thực tập tại PVU, nhóm sinh viên đã có nhiều buổi thuyết trình trước các cán bộ giảng dạy và sinh viên của PVU, tập trung chia sẻ các chủ đề như cách thức tổ chức sự kiện Company Day, cách thức thực hiện Dự án Phát triển Mỏ và giới thiệu về chương trình Thạc sỹ Công trình Biển, trường TUD, nền giáo dục cũng như đất nước – con người Hàn Lan. Cụ thể hơn, Company Day là sự kiện do chính các sinh viên Thạc sỹ Công trình Biển của TUD đứng ra tổ chức và thực hiện tất cả các công việc từ lên kế hoạch tổ chức, mời các công ty trong lĩnh vực dầu khí tham gia, gây quỹ tổ chức sự kiện,… Các giảng viên và cán bộ quản lý của Khoa Công trình Biển chỉ đóng vai trò tư vấn, hỗ trợ sinh viên khi cần. Đối với Dự án Phát triển Mỏ, sinh viên sẽ phải tham gia dự án như một nhà nghiên cứu thực thụ, ngay cả khi bản thân họ chưa đủ tự tin với vốn kiến thức thực tế của mình. Với những hoạt động thực tế bắt buộc phải thực hiện trực tiếp như vậy, sinh viên có cơ hội nhanh chóng nắm bắt kiến thức và kinh nghiệm thực tế, từ đó đúc kết thành những kỹ năng cho riêng mình.

Bên cạnh các buổi làm việc chính thức, nhóm sinh viên cũng đã tham gia vào các hoạt động ngoại khóa sôi nổi do Đoàn Thanh niên và sinh viên PVU tổ chức, như chương trình dã ngoại, giao lưu với Câu lạc bộ tiếng Anh của PVU,…

sinh vien DH cong nghe Delft
Các sinh viên TUD tại buổi giao lưu với CLB tiếng Anh PVU

Thu Sinh