Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ngày 22/12/2020, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai kế hoạch năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2021.

Dự hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu Khí Việt Nam (CĐ DKVN). Về phía Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) có ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường; ông Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ông Lê Văn Sỹ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; bà Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn, cùng toàn thể CBCNV PVU.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Văn nghệ chào mừng hội nghị

Hội nghị đã nghe T.S Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng Nhà trường trình báo cáo Tổng kết công tác năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo tổng kết cho biết: Dịch bệnh Covid 19 đã có tác động rất lớn đến các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Đối với PVU, do Nhà trường đã rất chủ động xây dựng kịch bản, triển khai các giải pháp kịp thời nên các hoạt động vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Mặc dù hoạt động dịch vụ đào tạo của Trường gặp rất nhiều khó khăn do không làm việc trực tiếp với các đơn vị để mở lớp cũng như mời giảng viên giảng dạy người nước ngoài, nhưng Nhà trường đã có những giải pháp linh động, sáng tạo để tổ chức các lớp đào tạo cho các đơn vị, nhờ đó vẫn đảm bảo hoàn thành vượt mức kế hoạch 116% Tập đoàn giao.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

T.S Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU trình bày báo cáo tại hội nghị

PVU đã tổ chức đào tạo cho 1050 lượt người, doanh thu đạt 11 tỷ đồng; Công tác tuyển sinh Đại học, Cao học đã ban hành và tổ chức triển khai Kế hoạch tư vấn tuyển sinh Đại học hệ chính quy khóa 9, Đại học liên kết, Đại học văn bằng 2, Cao học Công trình biển khóa 3 và Cao học 03 ngành KTĐC, KTDK và KTHH. Tập trung tổ chức tư vấn, quảng bá tuyển sinh (qua điện thoại, website, facebook, đặc biệt là tổ chức Livestream tư vấn trực tuyến trên Fanpage) phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid.

Đối với công tác đào tạo: Tổ chức đào tạo HK1, HK2 năm học 2020-2021 cho SV 4 khóa; HV CH KTDK khóa 1 và CH KTHH khóa 1, 2 theo đúng kế hoạch học tập đã ban hành; Hoàn thành công tác thực tập tốt nghiệp và hướng dẫn SV khóa 5 thực hiện Đồ án tốt nghiệp và HV CH CTB khóa 2 thực hiện Luận văn tốt nghiệp. Nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng kỹ sư, thạc sĩ cho các HV - SV đủ điều kiện; Thành lập và tổ chức ôn luyện các Đội tuyển tham gia các Kỳ thi Olympic SV toàn quốc năm 2020. Do dịch bệnh Covid - 19 nên chỉ có Đội tuyển Olympic tiếng Anh tham gia thi; Triển khai biên soạn và tổ chức nghiệm thu bài giảng điện tử mức 2, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm khách quan và giáo trình năm 2020.

Hoàn thành các thủ tục và được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường Đại học – Cao đẳng Việt Nam cấp Chứng nhận Trường đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục; Triển khai các công việc và trình Tập đoàn kế hoạch tổng thể triển khai kiểm định ABET các Chương trình đào tạo; Triển khai thực hiện Đề án đào tạo Đại học ngành KTĐC, KTDK và KTHH liên kết với NMT; tiếp tục triển khai xây dựng Đề án đào tạo ThS, TS liên kết với NMT và MUN.

Công tác đối ngoại dù do ảnh hưởng của dịch Covid, nhưng nhà trường cũng đã tiến hành Ký MoU với Chung-Ang University (CAU-Hàn Quốc) về hợp tác của 01 PTN do CAU làm đại diện để cùng chia sẻ tài liệu, kết quả NCKH với PVU; Ký MoU với Công ty Haldor Topsoe (Đan Mạch) và Trường Đại học Quốc gia PKNU về hợp tác các lĩnh vực hợp tác đào tạo, NCKH, CGCN và cấp học bổng, thực tập...; đồng thời ký MoU với các đơn vị trong ngành về liên kết đào đạo tại Lễ bế giảng, trao Bằng Kỹ sư cho SV khóa 5 và khai giảng năm học 2020-2021.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Quang cảnh chung của hội nghị

Công tác nghiên cứu khoa học trong Nhà trường được đẩy mạnh với các đề tài cấp nhà nước, cấp ngành, cấp cơ sở của toàn thể CBCNV và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Ngoài ra trong năm 2020, cán bộ giáo viên của trường tích cực viết, hoàn thiện các bài báo khoa học để gửi đăng trên các tạp chí chuyên ngành uy tín trong và ngoài nước. Kết quả có 23 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí chuyên ngành uy tín (trong đó có 12 bài thuộc danh mục ISI/Scopus). Ngoài ra các CBGD tích cực viết, hoàn thiện các bài báo khoa học để gửi đăng trên các tạp chí chuyên ngành uy tín trong và ngoài nước.

Không chỉ thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, Nhà trường nghiêm túc, triển khai, thực hiện Chương trình hành động, Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Chỉ thị về tiết giảm chi phí Tập đoàn đề ra; hưởng ứng, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội do Tập đoàn, CĐ DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng như tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát động. 2020 cũng là năm PVU kỷ niệm 10 năm thành lập với những kết quả đáng tự hào của thầy và trò bằng những nỗ lực hết mình trong giảng dạy, nghiên cứu và học tập.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tổng kết cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong năm học vừa qua. Trên cơ sở những đánh giá đó, tại hội nghị các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận và đề ra các biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2020 – 2021.

Tại hội nghị, các đồng chí đại biểu được nghe Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn, kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, các quy định, quy chế của Trường liên quan đến NLĐ năm 2020; Triển khai Kế hoạch thực hiện Văn hóa doanh nghiệp năm 2021; Báo cáo công khai Quỹ Khen thưởng, Phúc lợi 2020 và công tác bầu cử Ban Thanh tra nhân dân của PVU.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ông Lê Quốc Phong, Trưởng phòng Đào tạo trình bày tham luận về “Đào tạo trực tuyến” tại PVU

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng khoa - Phụ trách khoa Dầu khí, Trưởng Bộ môn Khoan – Khai thác
trình bày tham luận về “Hợp tác quốc tế trong NCKH” tại PVU

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nghe các tham luận về Đào tạo trực tuyến; Hợp tác quốc tế trong NCKH; Đảm bảo chất lượng và chuẩn ABET; Dự án thu dọn mỏ và Định hướng truyền thông của PVU trong kỷ nguyên số.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Vũ Anh Tuấn chúc các tập thể giảng viên, CBCNV Nhà trường sức khỏe, công tác tốt, đồng thời đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm 2020. Mặc dù ảnh hướng của “khủng hoảng kép” do dịch Covid và giá dầu giảm nhưng tập thể PVU đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, có những định hướng kịp thời, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo hợp tác quốc tế cũng như các hoạt động khác đã hoàn thành 116% kế hoạch được giao. Ông Vũ Anh Tuấn cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong năm học tới: CBCNV và giảng viên phải tự trao dồi thêm các kiến thức, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; Thực hiện tốt công tác truyền thông, giới thiệu quảng bá hình ảnh Nhà trường đến người học và toàn xã hội; tăng cường tổ chức nhiều hơn các hoạt động công đoàn; đoàn kết và tập trung xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thay mặt Ban giám hiệu và CBCNV nhà trường, TS.Phan Minh Quốc Bình cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn cũng như những ý kiến đóng góp của Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn với các hoạt động của PVU trong thời gian tới. Đồng thời cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo Tập đoàn với những kế hoạch, chiến lược, định hướng phát triển của PVU, đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV nhà trường đoàn kết vượt qua thử thách và khó khăn xây dựng PVU phát triển, là nguồn sáng cung cấp nhân lượng chất lượng cao cho Tập đoàn và xã hội.

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường trao bằng khen cho cá nhân điển hình xuất sắc và cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN trao bằng khen của CĐ DKVN
cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ông Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà Trường trao bằng khen cho Tập thể lao động xuất sắc năm 2020

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020

Tập thể PVU nỗ lực hoàn thành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu 2020

Chủ tịch Công đoàn PVU Ngô Thu Kiều khen tặng tập thể Công đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020


Tại Hội nghị, với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khen thưởng danh hiệu cá nhân điển hình xuất sắc giai đoạn 2015-2019 cho bà Phùng Thanh Loan – Cán bộ giảng dạy Bộ môn Tiếng Anh, Khoa KHCB; ông Nguyễn Hữu Trường - Cán bộ giảng dạy Bộ môn Khoan Khai thác, Khoa Dầu Khí và cá nhân điển hình tiên tiến cho bà Phạm Thị Hoài Lan - Chuyên viên Phòng Đào tạo PVU. CĐ DKVN khen thưởng cho ông Nguyễn Quang Vinh - Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng KHTC thuộc công đoàn PVU “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2020. Nhân dịp này, Nhà trường và Công đoàn trường cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

An Nhiên
Petrotimes