Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp và khai giảng năm học mới

Ngày 28/9/2018, tại thành phố Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 77 sinh viên và khai giảng năm học mới 2018-2019.

 Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng hoạt động năm học 2018-2019, ông Lê Văn Sỹ (Phó Hiệu trưởng) nhà trường cho biết: "Trường Đại học Dầu khí đã hoàn thành và cấp bằng tốt nghiệp cho 77 sinh viên khóa 3 (2013-2018) ở 3 chuyên ngành đào tạo gồm: chuyên ngành địa chất -  địa vật lý dầu khí; chuyên ngành lọc hóa dầu và chuyên ngành khoan – khai thác dầu khí.

Trong số trên có 14 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, chiếm tỉ lệ 18%; 55 sinh viên tốt nghiệp loại khá, chiếm 71,4% Ngoài 77 sinh viên ra trường, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đang đào tạo 292 sinh viên khóa 4, 5, 6 và 7;  Đào tạo trình độ thạc sỹ cho 78 học viên ngành công trình biển và kỹ thuật hóa học.  Tỷ lệ sinh viên đạt xuất sắc và loại giỏi năm qua chiếm hơn 30%, tỷ lệ học sinh khá chiếm 45%". 

Ông Jack Carstensen Giám đốc điều hành Công ty Haldor Topsoe khu vực Đông Nam Á trao tặng 3 suất học bổng cho 3 sinh viên chuyên ngành lọc hóa dầu với tổng trị giá 3.000 USD

Ngoài kết quả học tập chung, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam còn có nhiều sinh viên tham dự và đoạt nhiều giải ở các kỳ thi Olympic quốc gia, trong đó đoạt đoạt giải 3 tập thể môn tiếng Anh khu vực phía Nam; 24 giải cá nhân ở các bộ môn toán, hóa học, vật lý, cơ- tin học và tiếng Anh. Công tác nghiên cứu khoa học cũng là lĩnh vực được nhà trường chú trọng, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế, gắn kết hữu cơ giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam…Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm tranh thủ nguồn tài trợ của các tập đoàn, trường đại học ở nước ngoài phục vụ học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên, trong đó Tập đoàn Honeywell UOP đã tài trợ học bổng cho sinh viên và cử chuyển gia giảng dạy tại trường với tổng trị giá 9.000USD…

Với nền tảng kiến thức và kỹ năng đào tạo, nhà trường có tỷ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm đạt cao.

Ông Vũ Tiến Đức- Tổng Giám đốc Công ty Baker Hughes Việt Nam tài trợ 6 phần mềm bản quyền hỗ trợ đào tạo chuyên ngành khoan – khai thác dầu khí

 Ngoài công tác đào tạo chính quy, nhà trường còn tổ chức các hoạt động dịch vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí với doanh thu khoảng 8 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp và khai giảng năm học mới 2018-2019, Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình, (Hiệu trưởng nhà trường) khẳng định: “Với những thành quả đạt được, trường tiếp tục phấn đấu giữ vững chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy và củng cố vị thế của trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”.

 Ông Phan Ngọc Trung, thay mặt HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu và đánh trống khai giảng năm học 2018-2019

Ông Phan Ngọc Trung, thay mặt Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu ghi nhận: Trong bối cảnh tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó có ngành dầu khí mà khối nghiên cứu khoa học và đào tạo của Tập đoàn Dầu khí không ngoại lệ, thế nhưng tập thể CB giáo viên, công nhân viên và sinh viên Trường Đại học Dầu khí đã đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn hoàn thành tốt chương trình đào tạo, không ngừng cải tiến chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế; Cải tiến phương pháp giảng dạy; Thử nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, trao đổi giảng viên, sinh viên hợp tác nghiên cứu khoa học và xây dựng các đề án liên kết đào tạo với các trường đại học uy tín của nước ngoài….

Năm 2018, ông Phan Ngọc Trung đề nghị Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tiếp tục đoàn kết nhất trí trong tư tưởng và hành động, hoàn thành các chỉ tiêu năm học mới 2018-2019 đề ra. Không ngừng cải tiến chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy hướng tới đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Đảm bảo sự hài hòa đồng bộ giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, coi đây là nhân tố quan trọng đảm bảo chất lượng của quá trình đào tạo. Ông cũng đề nghị trường có định hướng và lộ trình cụ thể để xây dựng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam phát triển theo hướng tự chủ. 

 Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, Trường Đại học Dầu khí còn trao chứng chỉ đào tạo của Tập đoàn Honeywell UOP cho các sinh viên tốt nghiệp. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng bằng khen và phần thưởng cho 3 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa với số tiền 10 triệu đồng/1 sinh viên, khen thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Cũng tại buổi lễ, 23 đơn vị trong ngành dầu khí, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tài trợ học bổng, quỹ phát triển sinh viên và hoạt động của nhà trường với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ  đồng. Ngoài ra, Công ty Baker Hughes GE tài trợ 6 bộ phần mềm bản quyền hỗ trợ đào tạo chuyên ngành khoan – khai thác với tổng trị giá 5.5 triệu USD.

Theo www.thuonghieucongluan.com.vn