TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam trong những năm qua và kế hoạch triển khai công tác tái tạo văn hóa trong năm 2023 tại các đơn vị, vừa qua, Tổ công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam đã có buổi làm việc với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Cao đẳng Dầu khí (PV College) trong việc triển khai thực hiện các Kết luận về công tác TT&VHDN tại hai đơn vị.

Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và VHDN Tập đoàn; ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN; ông Lê Anh Chiến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Tập đoàn; cùng đại diện Ban TT&VHDN, các Ban liên quan và Văn phòng Tập đoàn. Về phía PVU và PV College có sự tham gia của lãnh đạo hai Nhà trường và các cán bộ phụ trách công tác TT & VHDN tại đơn vị.

TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Tập đoàn), Nghị quyết 281-NQ/ĐU ngày 15/5/2019 của Đảng ủy Tập đoàn về công tác truyền thông và văn hoá doanh nghiệp (gọi tắt là Nghị quyết 281) đã được cả hệ thống chính trị Tập đoàn triển khai, thực hiện với quyết tâm cao ở tất cả các mặt nhiệm vụ công tác.

Công tác tuyên truyền VHDN có nhiều nét mới, đa dạng, kết hợp truyền thông nội bộ, truyền thông công chúng, truyền thông quốc tế, tạo ảnh hưởng đa chiều đối với CBCNV, NLĐ trong Tập đoàn cũng như toàn xã hội.

Tại buổi làm việc, đại diện PVU và PV College đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện các Kết luận về công tác TT&VHDN tại hai đơn vị.

TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Tổ triển khai đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam với PVU và PV College

Ông Phan Minh Quốc Bình – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU cho biết: Về công tác truyền thông, PVU đã triển khai đồng bộ truyền thống nội bộ, truyền thông công chúng và truyền thông quốc tế đối với cán bộ nhân viên và các đối tác; sử dụng có hiệu quả các mạng xã hội và công cụ trực tuyến để tiếp cận tới các đối tượng phụ huynh, học sinh trong việc thông tin, quảng bá về các chương trình đào tạo của nhà trường; Gắn truyền thông nội bộ với xây dựng VHDN để từ đó làm tốt công tác tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động và sinh viên góp phần phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị PVU.

Về công tác triển khai xây dựng VHDN, PVU Triển khai các NQ, KL, TBKL của Đảng uỷ, TGĐ Tập đoàn về công tác TT&VHDN một các bài bản, nghiêm túc và thực chất. Cụ thể: đã ban hành Nghị quyết số 72 -NQ/ĐU ngày 31/12/2019 về công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp; Triển khai thông báo Kết luận số 5589 lên phần mềm nội bộ của PVU và chỉ đạo bộ phận TT &VHDN nắm rõ để đôn đốc các đơn vị trong PVU thực hiện thông báo kết luận; Triển khai xây dựng kế hoạch, lộ trình sử dụng nhãn hiệu mới PVU theo Chỉ thị số 7273/CT- DKVN ngày 15/12/2022 về việc quản lý, sử dụng đồng bộ, thống nhất Thương hiệu/nhãn hiệu Tập đoàn sớm và đảm bảo yêu cầu đề ra; Đã ban hành Kế hoạch Triển khai văn hóa doanh nghiệp PVU số 1313/KH-ĐHDK ngày 31/12/2021 và Kế hoạch truyền thông - Marketing hàng năm; phân công đầu mối phụ trách công tác xây dựng VHDN.

Và trong 09 nội dung của Kế hoạch 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020, PVU đã triển khai xong một số nội dung và các nội dung còn lại đang triển khai tốt.

TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
Ông Phan Minh Quốc Bình – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVU trình bày việc triển khai công tác TT&VHDN tại PVU

Điểm nổi bật của PVU trong công tác TT&VHDN là hoàn thiện cơ cấu tổ chức Ban Chỉ đạo, Tổ công tác triển khai VHDN đồng bộ, thống nhất; việc thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” được triển khai từ Đảng bộ đến các Chi bộ trực thuộc (so với các đơn vị khác chỉ tổ chức tại các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ) và áp dụng đánh giá KPI hiệu suất công việc ngay sau khi có chỉ đạo của Tập đoàn; đã đưa VHDN là điểm tựa trong việc phối hợp triển khai công việc, tạo lập hành vi thói quen cho CBNV với văn hóa trên môi trường số (văn hóa số).

TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
Ông Ngô Xuân Hưng – Phó Hiệu trưởng PV College trình bày tình hình triển khai công tác TT& VHDN tại đơn vị

Ông Ngô Xuân Hưng – Phó Hiệu trưởng PV College cho biết, trong những năm qua, PVCollege quan tâm triển khai thực hiện công tác truyền thông thông qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook, website của Nhà trường và các bảng tin đặt tại khu vực công cộng trong trường để phổ biến các nội dung VHDN đến toàn thể cán bộ CBNV, giảng viên, HSSV.

Về công tác triển khai xây dựng VHDN, cấp ủy, lãnh đạo PVCollege thể hiện trách nhiệm cao trong chỉ đạo, triển khai, thực hiện công tác TT&VHDN; đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn để cụ thể hóa tại đơn vị về công tác xây dựng VHDN trong những năm qua; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị theo chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả; đã thành lập Ban chỉ đạo tái tạo VHDN Trường do Hiệu trưởng làm trưởng ban, bao gồm 08 thành viên. Trong đó chỉ định 01 cán bộ phòng Tổ chức hành chính làm ủy viên thường trực; trong 09 nội dung của Kế hoạch 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020, PVCollege đã triển khai xong nội dung thứ nhất và 08 nội dung còn lại triển đang khai tốt.

Điểm nổi bật của của PV College trong công tác xây dựng VHDN là việc ban hành “Sổ tay văn hóa Trường Cao đẳng Dầu khí”; thiết kế và đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới; 100% cán bộ nhân viên tham gia đào tạo thường xuyên hoàn thành khóa học như yêu cầu; rà soát bổ sung các quy chế, quy định trong xử lý, giải quyết công việc.

TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
Tổ công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam và lãnh đạo PVU, PV College trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, sau khi lắng nghe báo cáo tình hình triển khai công tác Truyền thông và tái tạo VHDN tại các đơn vị, các đại biểu của Tổ công tác đã đưa ra những đánh giá góp ý tích cực vào kế hoạch triển khai công tác truyền thông và tái tạo VHDN tại PVU và PV College, điểm khác biệt của hai đơn vị trong việc triển khai TT & VHDN so với các đơn vị trong tập đoàn đó là môi trường giáo dục, vì vậy các đơn vị phải tạo sự thống nhất đồng bộ giữa CBCNV và sinh viên, góp phần phát triển thương hiệu giáo dục trong toàn xã hội.

TT&VHDN: Thống nhất ý chí, mục tiêu hành động và phát triển thương hiệu
Ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy,
Trưởng ban Truyền Thông và VHDN Tập đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền Thông và VHDN Tập đoàn đã khẳng định công tác triển khai VHDN đã có nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động khi PVU đã gây dựng thương hiệu của mình với học sinh, sinh viên và tất cả mọi người, từ một đơn vị ít người biết đến, nay thương hiệu PVU đã được biết đến rộng rãi, góp phần giúp việc tuyển sinh và đào tạo bồi dưỡng nâng cao cho các doanh nghiệp được thuận lợi.

PV College đã có sự thay đổi và sự thay đổi đó tạo nên sự thống nhất ý chí về tư tưởng để chuyển biến thành hành động và triển khai có hiệu quả.

Ông Trần Quang Dũng lưu ý các đơn vị, cần phải tiếp tục hoàn thiện đó là hệ thống hóa các nội dung công việc và triển khai trong hệ thống chính trị, để các kết quả đó phục vụ sự phát triển của đơn vị bằng cách lên kế hoạch và rà soát việc thực hiện kế hoạch; Huy động tất cả các lực lượng CBCNV và sinh viên tạo sự đồng bộ trong công tác TT &VHDN, trong đó công tác truyền thông tập trung chú trọng truyền thông nội bộ để cùng thống nhất ý chí, mục tiêu trong chiến lược, kế hoạch lớn và truyền thông công chúng để nâng cao thương hiệu của đơn vị trong việc khắc phục những khó khăn từ tuyển sinh cho đến các dịch vụ đào tạo trong và ngoài ngành; trong công tác xây dựng VHDN ngoài việc gắn với nền tảng văn hóa Tập đoàn thì đẩy mạnh xây dựng văn hóa đặc sắc của đơn vị mình, thấm đẫm vào mỗi CBCNV và sinh viên Nhà trường.

Kết luận buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh đánh giá cao sự nỗ lực của PVU và PV College trong việc triển khai các kết luận của Tập đoàn cũng như đẩy mạnh công tác truyên thông và VHDN tại đơn vị mình, kể cả các báo cáo, bài trình chiếu tại buổi làm việc rất khoa học, trong đó PVU với sự nỗ lực đạt được với thành tích đáng ghi nhận trong công tác TT&VHDN khi nhận được Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn “Tập thể có chuyển biến tích cực” trong công tác TT&VHDN giai đoạn 2020-2022.

Lãnh đạo Tập đoàn và Ban TT&VHDN nhấn mạnh, Petrovietnam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ hai đơn vị trong công tác triển khai TT&VHDN cũng như các kiến nghị đề xuất trong việc xây dựng các chương trình đào tạo dựa trên sự am hiểu truyền thống lịch sử Petrovietnam và nắm rõ chuỗi hoạt động của ngành dầu khí và những giá trị cốt lõi đặc trưng của từng lĩnh vực, đẩy mạnh tổ chức đào tạo về TT&VHDN cho các đơn vị trong Tập đoàn, cùng nhau lan tỏa văn hóa Petrovietnam, góp phần xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thích ứng với bối cảnh mới và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

An Nhiên