Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Sỹ Thanh làm việc tại PVFCCo và Vietsovpetro

Ngày 1/2/2018, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với các đơn vị PVFCCo và Vietsovpetro.

Sáng ngày 1/2, đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) và các đồng chí đại diện các tổ chức đoàn thể, Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía PVFCCo có đồng chí Lê Cự Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ và đại diện các tổ chức đoàn thể PVFCCo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Cự Tân đã thay mặt Ban lãnh đạo PVFCCo báo cáo với đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng đoàn công tác khái quát về quá trình hình thành và phát triển của PVFCCo cũng như quy mô, công nghệ của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, công tác quản trị, công tác xây dựng Đảng, chính sách với người lao động… trong những năm qua.

Đồng chí Lê Cự Tân cũng báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017, phương hướng kế hoạch năm 2018 và những năm tiếp theo, đặc biệt là quy mô, tiến độ dự án mở rộng phân xưởng NH3 và Nhà máy NPK Phú Mỹ sắp đi vào hoạt động chính thức vào quý II/2018.

Đồng thời, đồng chí Lê Cự Tân cũng đã kiến nghị và đề xuất với đồng chí Trần Sỹ Thanh cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn về việc tiếp tục đảm bảo nguồn khí đầu vào cho việc sản xuất phân bón của PVFCCo và sớm có giá khí đầu vào ổn định.


Đồng chí Trần Sỹ Thanh tặng quà và chúc tết người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận và biểu dương PVFCCo trong những năm qua đã luôn là một trong các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao, là đơn vị có sự quản trị doanh nghiệp tốt, có chế độ chính sách tốt dành cho CBCNV.

 

Đồng chí Trần Sỹ Thanh động viên người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Đồng thời, đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng lưu ý Ban lãnh đạo PVFCCo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: sớm đưa Nhà máy NPK Phú Mỹ vào vận hành và có sản phẩm chính thức, đảm bảo hiệu quả dự án; tăng cường quản trị rủi ro, đưa ra các tình huống giả định để từ đó có các giải pháp hiệu quả; nâng cao công tác nghiên cứu phát triển ra các sản phẩm phân bón mới mang lại hiệu quả nhưng thân thiện với môi trường, an toàn đối với cây trồng, sức khỏe con người… Đồng chí Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cũng đề nghị Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cần sớm có phương án chính thức để đảm bảo nguồn khí đầu vào và giá khí cho các dự án của PVFCCo.


Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN tặng quà người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ và thăm các CBCNV đang làm việc tại Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy. Tại đây, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc mừng năm mới và chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể CBCNV PVFCCo, đồng thời Ban lãnh đạo Tập đoàn đã trao phần quà chúc Tết của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đến CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

 

Đoàn công tác PVN chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo PVFCCo

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro.

Cùng tham gia đoàn có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo Vietsovpetro có đồng chí Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc; cùng các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn.

 

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Trần Sỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại Vietsovpetrto

Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Từ Thành Nghĩa đã tổng quát về quá trình hình thành và phát triển của Vietsovpetro, cơ cấu tổ chức Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, cùng những thành quả quan trọng đạt được, như: Năm 2016 phát hiện mỏ Cá Tầm, tháng 1/2018 phát hiện mỏ Mèo Trắng. Doanh thu bán dầu từ đầu thời kỳ khai thác đến hết năm 2017 đạt tổng doanh thu 77,6 tỷ USD, nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam trên 48,3 tỷ USD. Nguồn thu từ khí đồng hành cung cấp vào bờ cho Nhà nước Việt Nam gần 21,5 tỷ m3 khí, thúc đẩy phát triển công nghiệp khí, điện, đạm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực và phát triển kinh tế xã hội.

 

Toàn cảnh buổi làm việc với Vietsovpetro

Trong công tác tái cơ cấu tổ chức, trong giai đoạn 2013-2017, tổng số lao động thực tế của Vietsovpetro đã giảm 1.987 người (24,6% so với tổng số lao động năm 2013), cắt giảm 2 phòng tại Bộ máy điều hành, 5 đơn vị thành viên, 37 bộ phận tại các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho rằng, đối với người ngoài ngành, khi nghe hoặc nói đến dầu khí, họ nghĩ ngay đến Vietsovpetro, điều đó có thể khẳng định rằng, Vietsovpetro là một hình ảnh lớn, tầm ảnh hưởng lớn của ngành Dầu khí. Nói đến Vietsovpetro, không thể không nhắc đến những đóng góp, thành tựu để xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày hôm nay.


 Đồng chí Trần Sỹ Thanh động viên, thăm hỏi người lao động Vietsovpetro

Vietsovpetro còn là biểu tượng của sự đoàn kết giữa hai Chính phủ Liên bang Nga và Việt Nam trong nhiều năm qua. Để phát huy tinh thần đó, đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn lãnh đạo cùng người lao động Vietsovpetro tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, truyền thống anh hùng, vượt qua các khó khăn, thách thức trước mắt, ổn định tổ chức để không ngừng tìm kiếm, phát hiện những mỏ dầu mới, đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nguyễn Hiển - Hiền Anh