Hội Dầu khí Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt vai trò tư vấn và phản biện

Ngày 12/4/2016, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quý I/2016 và đề ra nhiệm vụ hoạt động quý II-2016.
 

Tham dự hội nghị có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phan Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng, Chủ tịch VPA, Tiến sĩ Ngô Thường San cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam.

vpa lam tot vai tro tu van va phan bien

Các Ủy viên Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam thảo luận tại Hội nghị

Trong bối cảnh giá dầu thế giới đang giảm sâu và kéo dài suốt 15 tháng qua, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng xác định đây cũng là thời điểm toàn bộ ngành Dầu khí cần tự xem xét, đánh giá lại những vấn đề nội tại từ cơ chế hoạt động, quy chế tài chính đến nguồn nhân lực ứng phó với tình hình cũng như sẵn sàng vào cuộc khi giá dầu phục hồi trở lại.

VPA là nơi tập trung những chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu về các lĩnh vực dầu khí sẽ đóng vai trò quan trọng khi tư vấn, phản biện cho PVN, các đơn vị thành viên để tìm ra các giải pháp để hỗ trợ Tập đoàn quản trị được tốt hơn, nâng cao sức chiến đấu và khả năng cạnh tranh của các đơn vị thành viên. Đặc biệt là đúc kết kinh nghiệm trong công tác tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ và khai thác dầu khí nhằm tăng hiệu quả và giảm chi phí, ứng phó với giá dầu thấp.

vpa lam tot vai tro tu van va phan bien

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị

Trong quý I/2016, VPA đã tổ chức thực hiện nhiều công tác do PVN và các đơn vị thành viên yêu cầu. Trong đó, quan trọng nhất là việc thực hiện Hội thảo lần III công tác biên soạn, thống nhất một số quan điểm làm cơ sở để phân kỳ lịch sử hình thành và phát triển bể; Tham gia Hội đồng xét tuyển của Tập đoàn và của Bộ Công Thương phản biện, đánh giá và xét chọn các công trình khoa học công nghệ; Hỗ trợ các đơn vị hoàn chỉnh 8 hồ sơ để trình Hội đồng cấp nhà nước…

Đặc biệt là việc VPA đã thực hiện hiệu quả việc tư vấn, phản biện và đào tạo, hỗ trợ khoa học công nghệ với Vietsovpetro (VSP), Công ty TNHH 1 TV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Viện Dầu khí Việt Nam, PVGas, PVEP, JOC Cửu Long. Trong đó, Hội thảo “Kinh nghiệm, giải pháp tìm kiếm thăm dò và phát triển các mỏ dầu khí tầng chứa Paleogen ở bể Cửu Long” được PVN, VSP đánh giá cao.

Trong quý II/2016, VPA sẽ tiếp tục vai trò làm cầu nối, tư vấn và phản biện trong quá trình tái cấu trúc Tập đoàn dầu khí Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực như: Câu lạc bộ lãnh đạo các doanh nghiệp Dầu khí tổ chức hội thảo chuyên đề “Giải pháp của các doanh nghiệp chủ lực trong Tập đoàn  ứng phó trước giá dầu giảm, điều kiện cần để tạo thế và lực, cải thiện năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh”; Hội thảo tổng kết hoạt động “Sáng chế cải tiến kỹ thuật”, vinh danh các công trình, cá nhân tâp thể có công trình xuất sắc, xây dựng các sản phẩm độc quyền Petrovietnam".

vpa lam tot vai tro tu van va phan bien

Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian tới VPA sẽ nỗ lực cử các chuyên gia của Hội giúp BSR, PVEP xây dựng các báo cáo và kiến nghị giải pháp tháo gỡ trước mắt vào giữa tháng 4/2016… Hội sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức chính trị của PVN như Đoàn thanh niên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm đối phó với hệ lụy tác động từ giá dầu giảm sâu.

Trong dịp này, Chủ tịch VPA Ngô Thường San đã công bố quyết định kiện toàn nhân sự với việc bổ sung đồng chí Nguyễn văn Hội – UV BCH – Chủ tịch chi Hội Quảng Ngãi giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Hội và đồng chí Lê Duy Phúc làm Phó CVP Hội. Ban Thường vụ VPA cũng đã thống nhất phê duyệt kế hoạch tài chính của Hội năm 2016 và sẽ tổ chức các hội nghị mở rộng (mời các Chủ tịch chi hội trên cả nước tham gia) bắt đầu từ quý II/2016.

Nguồn:www.pvn.vn