Nhớ lại những chặng đường của Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau

Trong những ngày thi đua nước rút lập thành tích chào mừng 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2016), Đoàn Cơ sở Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức buổi Lễ trưởng thành Đoàn đối với 28 đồng chí đoàn viên đủ tuổi Đoàn tại Văn phòng Công ty. Đây cũng là dịp thế hệ thanh niên kế tiếp của KCM trân trọng nhắc nhớ những đóng góp trong quá trình rèn luyện và trưởng thành của các anh chị. 28 đoàn viên trưởng thành ngày hôm nay hầu hết đều thuộc thế hệ đoàn viên đầu tiên của KCM từ khi Công ty được thành lập vào ngày 07/02/2007.
 

Vào những ngày mới thành lập, Công ty còn gặp nhiều khó khăn, từ cơ sở vật chất cực kỳ thiếu thốn do địa bàn Cà Mau xa xôi, đi lại vô cùng khó khăn; điều kiện nhân sự cũng rất sơ khai, trong đó chỉ có 6 đoàn viên. Công việc thủa ban đầu của cả một dự án khí lần đầu tiên xuất hiện tại miền Tây Nam bộ lại đặt ra nhiều thử thách, yêu cầu quy mô và không dễ thực hiện. Nhanh chóng trở thành lực lượng nòng cốt tại đơn vị trẻ nhất PV GAS lúc bấy giờ, những đoàn viên KCM đã nỗ lực và quyết tâm bằng nhiệt huyết của mình, với tinh thần “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Các anh chị cùng lúc đảm nhiệm việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, mở rộng KCM theo đúng yêu cầu về chất lượng công tác để làm chủ và phát triển nền công nghiệp khí tại miền Tây, kết hợp trong dây chuyền Khí – Điện – Đạm làm nền tảng phát triển cho khu vực cũng như cả nước. Bên cạnh đó, thế hệ đoàn viên đầu tiên của KCM cũng đã đặt những “viên gạch đầu tiên” vững chắc, năng động và sáng tạo phát triển công tác thanh niên, tạo nên cả một phong trào tuổi trẻ để phát triển Đoàn thanh niên KCM như hiện tại.

Lễ Trưởng thành đoàn KCM

Những đóng góp không mệt mỏi của các anh chị đã đóng góp không nhỏ vào chuỗi thành tích nổi bật của Đoàn cơ sở KCM các năm qua. Điển hình có thể kể đến như: Bằng khen của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung Ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên liên tục 3 năm 2013, 2014, 2015; Cờ luân lưu “Đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2012 - 2017” của Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam với thành tích Đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012, 2014, 2015. Nhiều chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở KCM nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu trong phong trào vì cuộc sống cộng đồng và sáng kiến - cải tiến sản xuất. Nhiều hoạt động, chương trình công tác xã hội của Đoàn KCM đã để lại những hình ảnh đẹp như: “ Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại Nam Du, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Thổ Chu; chương trình “Tiếp sức đến trường” tại nhiều địa phương Cà Mau. Tiếp nối truyền thống đó, trong năm 2016, toàn thể 159 đoàn viên thanh niên Khí Cà Mau tiếp tục chung tay thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa như đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam ở địa phương, tổ chức tết Trung thu cho trẻ mồ côi… đồng thời cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao như sáng tác thơ văn nhân ngày kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn thanh niên Hồ Chí Minh, tham gia hội thao Dầu khí, hội thao - hội diễn văn nghệ PV GAS và giành nhiều giải thưởng cao.

Nguyên Bí thư Đoàn KCM nhận Bằng khen tại Đại hội Đoàn PV GAS

Trong số các anh chị đoàn viên được công nhận trưởng thành Đoàn lần này, có 8 anh chị đã được kết nạp Đảng, có 4 anh chị đã trở thành những cán bộ chủ chốt của Công ty và nhiều anh chị khác đang giữ các vai trò quan trọng trong các Chi bộ và đoàn thể như Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ Nữ Công… Không thể không kể đến các điển hình tiêu biểu như anh Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Chi bộ Sản xuất, hiện đang là Quyền Quản đốc Nhà máy xử lý khí Cà Mau; anh Dương Xuân Thao, nguyên là Bí thư Đoàn Thanh niên của Khí Cà Mau từ năm 2011 đến năm 2015, hiện đang là Trưởng phòng Vận chuyển – Điều độ Khí; chị Võ Thị Nhã Phương, ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, hiện đang là Trưởng phòng Thương mại Vật tư…

Nữ đoàn viên KCM tham gia hoạt động thể thao

Tại buổi lễ, các anh chị đã chia sẻ những cảm xúc của mình khi chia tay với màu áo xanh của Đoàn, những kinh nghiệm cũng như các kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình làm công tác Đoàn, đặc biệt trong thời gian sinh hoạt Đoàn tại KCM, nơi được khen ngợi là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng thế hệ thanh niên trẻ có lý tưởng, nhiệt tình, hăng say cống hiến hết sức mình cho ngành công nghiệp Khí. Những lời chia sẻ chân tình của các anh chị trong buổi lễ thật cảm động và thấm thía, góp phần “truyền lửa” cho thế hệ Đoàn viên trẻ. Đón nhận ngọn lửa nhiệt huyết ấy, thế hệ Đoàn viên trẻ tự hứa sẽ cố gắng hết mình, nối bước các anh chị để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội, xứng đáng với tinh thần của “Những người đi tìm lửa”.

Tập thể KCM trẻ trung, năng động, trách nhiệm

Dù các anh chị sẽ không còn đứng trong đội ngũ của Đoàn, nhưng Đoàn thanh niên KCM vẫn tin rằng, các anh chị sẽ vẫn tiếp tục mang theo tinh thần tuổi trẻ, nỗ lực trong công tác, nhiệt tình trong các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Màu xanh hy vọng và tin tưởng của Đoàn thanh niên sẽ vẫn còn mãi trong lòng các anh chị, như một kỷ niệm của thời thanh xuân không hối tiếc vì đã sống và cống hiến hết mình.

Theo www.pvn.vn