PVOIL: Chính thức bán xăng E5 RON 92 thay thế hoàn toàn RON 92

Ngày 15/12, toàn bộ hệ thống cây xăng của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) trên toàn quốc chính thức bán đại trà xăng sinh học E5 RON 92 thay thế hoàn toàn xăng RON 92. Trước đó, xăng E5 RON 92 được đưa vào bán thí điểm từ tháng 10/2008 và kinh doanh chính thức từ tháng 8/2010 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo ghi nhận của phóng viên PetroTimes, ngày 15/12, các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên địa bàn TP HCM đều bán xăng E5 RON 92, một số cửa hàng vẫn tiếp tục bán cho hết lượng RON 92 còn tồn lại, một số cửa hàng đã thay thế hoàn toàn RON 92 bằng E5 RON 92. Thậm chí có những cửa hàng xăng dầu chỉ bán xăng E5 RON 92 thay cho RON 92 từ trước đó một năm.

Tại cửa hàng xăng dầu (CHXD) số 6 (740A Quốc lộ 52, phường Hiệp Phú, quận 9, TP HCM), phóng viên ghi nhận vẫn bán song song 2 loại xăng E5 RON 92 và RON 92. Lý giải về việc này, anh Nguyễn Lê Hoàng - nhân viên bán xăng cho biết, cửa hàng đã bán xăng E5 RON 92 cùng với RON 92 nhiều tháng trước. Đến hôm nay cửa hàng không nhập về xăng RON 92 nữa mà chỉ bán cho hết số xăng còn tồn lại, sau đó sẽ thay thế hoàn toàn bằng E5 RON 92.


Các cửa hàng xăng dầu PVOIL đã đồng loạt thay thế xăng RON 92 bằng E5 RON 92

Anh Hoàng cho biết, hiện cửa hàng trung bình mỗi ngày bán ra từ 2.000 - 3.000 lít E5 RON 92, tương đương với lượng xăng RON 92. "Việc thay đổi từ xăng RON 92 sang xăng E5 RON 92 đã được truyền thông rộng rãi trên báo chí nên cũng không gặp phản ứng của người dân. Giá xăng E5 RON 92 thấp hơn xăng RON 92 nên được người dân ủng hộ" - anh Hoàng nói.

Còn tại cửa hàng xăng dầu số 5 (163A Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, Quận 9), chị Lê Thị Bạch Kim, nhân viên cửa hàng cho biết, cửa hàng đã ngừng bán xăng RON 92 và thay thế hoàn toàn xăng E5 RON 92 cách đây 1 năm. Do cây xăng đã chủ động chuyển đổi từ lâu nên cũng không gặp khó khăn gì nhiều, trung bình bán ra khoảng 7.000 lít/ngày. Cửa hàng cũng treo băng rôn giới thiệu ưu điểm, lợi ích của xăng sinh học để khách hàng nhận biết.

Anh Trần Hoàng Bảo (sinh viên Cao đẳng Công Thương), khách mua xăng cho biết, anh là khách quen của trạm xăng này. Do chạy xe số nên trước đây anh Bảo thường sử dụng xăng RON 92. Sau khi cửa hàng chuyển sang bán xăng E5 RON 92 anh cũng chuyển sang sử dụng xăng sinh học gần một năm nay. “Tôi cũng không quan trọng là xăng gì, miễn đi xe thấy tốt là được. Tôi dùng xăng E5 RON 92 cả năm nay, thấy cũng không khác so với RON 92 mà nghe nói xăng sinh học thân thiện với môi trường hơn nên cũng cảm thấy yên tâm” - anh Bảo cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại cửa hàng này, lượng khách chọn đổ xăng E5 RON 92 do giá rẻ hơn xăng RON 95 đa số là công nhân, sinh viên, người lao động, viên chức có thu nhập trung bình. Những khách hàng sử dụng các loại xe tay ga cao cấp đa số chọn xăng RON 95. Anh Trần Thanh Tuấn (54 tuổi, ngụ quận 9) cho biết: “Tôi nghĩ xe tay ga dùng xăng RON 95 thì tốt cho động cơ hơn. Giá cả cũng không cao hơn RON 92 bao nhiêu. E5 RON 92 tôi cũng có nghe nói nhưng chưa dùng thử bao giờ. Lúc mới ra E5 RON 92 thấy giá còn rẻ hơn RON 92 nên cũng hơi ngại, sợ chất lượng không bằng”.


Cửa hàng xăng dầu số 5 của PVOIL đã tháo bảng giá xăng RON 92

Tại cửa hàng xăng dầu Tăng Nhơn Phú (392 Lê Văn Việt, P. Tăng Nhơn Phú A, quận 9), anh Lưu Hoàng Việt Khánh, cửa hàng trưởng, cho biết, thực hiện chiến lược quảng bá xăng E5 RON 92 của Tổng công ty PVOIL, cửa hàng đã triển khai bán E5 RON 92 từ cách đây một năm, song song với nhiều hoạt động quảng cáo, truyền thông cho khách hàng thấy được những ưu điểm mà xăng sinh học mang lại.

Cho chúng tôi xem một số đoạn clip ghi hình phỏng vấn khách đến mua xăng, anh Khánh nói: “Bên cạnh dán băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi đến tận tay khách hàng, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức ghi nhận ý kiến khách hàng về dòng xăng E5 RON 92, cũng như trực tiếp giải thích đến khách hàng những ưu điểm cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng xăng sinh học. Những đoạn clip này chúng tôi ghi lại để làm thành một phóng sự nhỏ để báo cáo lên Tổng công ty trong dịp tổng kết cuối năm”.


Anh Lưu Hoàng Việt Khánh, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Tăng Nhơn Phú

Anh Khánh cho biết thêm, ngoài việc giảm giá thành xăng E5 RON 92, Tổng công ty còn có chính sách tăng lương cho nhân viên ở các cửa hàng để khuyến khích tăng doanh số. Điều này đã tạo động lực rất nhiều cho nhân viên, bên cạnh thái độ phục vụ chuyên nghiệp còn nhiệt tình giải thích cho từng khách hàng hiểu thêm về lợi ích của xăng sinh học.

Theo anh Khánh, trong suốt một năm triển khai bán E5 RON 92, cửa hàng chưa tiếp nhận bất kỳ phản ánh nào của khách hàng nào về chất lượng xăng. Bên cạnh đó, ngoài lượng khách lẻ mỗi ngày, cây xăng còn có đối tượng khách hàng hợp đồng ổn định nên việc thay thế hoàn toàn RON 92 bằng E5 RON 92 cũng không làm thay đổi nhiều về doanh số kinh doanh.

PVOIL là đơn vị tiên phong trong nước thực hiện nghiên cứu, sản xuất, đưa vào sử dụng thí điểm xăng sinh học E5 RON 92 từ năm 2010. Hiện PVOIL đã tính toán, cân đối công suất pha chế của các trạm, tiếp tục đưa thêm một số trạm pha chế khác đi vào hoạt động trong tháng 12/2017, nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu cho toàn bộ hệ thống phân phối 540 cửa hàng xăng dầu thuộc sở hữu và hơn 3.000 cửa hàng xăng dầu của các tổng đại lý, đại lý, thương nhân nhượng quyền.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, chị Nguyễn Thị Thanh Loan - cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 1 (TP Cần Thơ) cho hay, CHXD số 1 bán xăng E5 RON 92 rất chạy, người dân thành phố Cần Thơ đón nhận E5 RON 92 rất tốt. CHXD số 1 triển khai bán xăng E5 RON 92 cách đây vài năm trong đợt xăng sinh học triển khai kinh doanh thí điểm ở 7 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Cần Thơ. Trung bình, mỗi ngày CHXD số 1 TP Cần Thơ bán được 800 - 1.000 lít; mỗi tháng bán được 28.000 - 30.000 lít. Có những ngày lượng xăng E5 RON 92 bán nhiều hơn xăng RON 95. Và từ trước đến nay chưa có bất cứ sự phản ánh hay phàn nàn nào của người dân về chất lượng xăng E5 RON 92.

Dưới đây là những hình ảnh PVOil đẩy mạnh công tác tuyên truyền xăng sinh học E5 trên cả nước:


PVOIL Hải Phòng đẩy mạnh tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

PVOIL An Giang phát tờ rơi tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92 tại cửa hàng xăng dầu

PVOIL Hà Nội

PVOIL Hà Giang

PVOIL Nam Định

PetroMekong diễu hành tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

PetroMekong chi nhánh An Giang đẩy mạnh tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

PVOIL Phú Yên

PVOIL Phú Yên chi nhánh Gia Lai đẩy mạnh tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

PVOIL Tây Ninh

PVOIL Vũng Áng đội mưa tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

PVOIL Thừa Thiên - Huế đội mưa tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

PVOIL Thanh Hoá

PVOIL Timexco

Cửa hàng xăng dầu PVOIL TPHCM treo băng rôn tuyên truyền xăng sinh học E5 RON 92

Nguyên Phương-Thiên Thanh (tổng hợp)