PVPower tổng kết công tác phối hợp vận hành các nhà máy điện

Ngày 19/11, tại TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phối hợp vận hành các nhà máy điện của PV Power và ký kết hợp đồng giá điện chính thức của nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 1.
 

Tham dự hội nghị có đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước như Vụ Đổi mới doanh nghiệp – Văn phòng Chính phủ; Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương; Cục Điều tiết điện lực – Bộ Công Thương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), có sự tham dự của các ông Nguyễn Tiến Vinh, Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV PVN; các Phó Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Chí Thanh; ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐTV PV Power; ông Nguyễn Xuân Hòa – Tổng Giám đốc PV Power. Về phía đối tác là Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) có lãnh đạo của Công ty Mua bán điện; Trung tâm Điều độ điện Quốc gia.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng đã đánh giá cao những cố gắng, kết quả kinh doanh, vận hành của tập thể cán bộ, công nhân viên PV Power.  Sản lượng điện cung cấp cho lưới điện quốc gia hàng năm đạt ngưỡng 16 tỉ kWh. Năm 2014, PV Power cung cấp lên lưới điện quốc gia 16,060 tỉ kWh. Hiện sản lượng điện thương phẩm của PV Power chiếm khoảng 15% tổng sản lượng cả nước. Các nhà máy điện do PV Power quản lý luôn vận hành an toàn, hiệu quả trong mọi điều kiện hoàn cảnh. “Tôi xin chúc mừng PV Power. Là một trong 5 lĩnh vực chính của Tập đoàn, PV Power đã tạo dựng nên một nền công nghiệp mới- Công nghiệp Điện lực Dầu khí; xứng đáng với những kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng nói. 

Chủ tịch HĐTV PVPower Hồ Công Kỳ phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày các tham luận liên quan đến các lĩnh vực điều độ hệ thống điện quốc gia, vận hành các nhà máy điện... Ông Nguyễn Thế Cường, Trưởng phòng Phương thức Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia đã trình bày tham luận về Dự kiến Phương thức vận hành năm 2017 cho các Nhà máy điện của PV Power. Trong tham luận, ông Cường đã nêu các phương thức vận hành cho các nhà máy điện PV Power bởi hệ thống điều độ điện quốc gia rất quan trọng. Ngay từ năm trước, Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia đã phải tính toán, phân tích kế hoạch vận hành chi tiết tới từng giờ cho các nhà máy điện.

Đại biểu tham gia tham luận tại Hội nghị

Thay mặt cho Tổng Công ty Khí Việt Nam, ông Nguyễn Đình Toàn, Phó phòng vận chuyển và điều độ khí đã trình bày và trả lời các câu hỏi thảo luận với chủ đề “Kế hoạch cấp khí, bảo dưỡng, sửa chữa năm 2017 và công tác phối hợp vận hành khi GPP Cà Mau đi vào hoạt động”.

Lễ ký Hợp đồng quy định giá bán điện chính thức cho NMNĐ Nhơn Trạch 1

Sau các tham luận, ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng Giám đốc PV Power và ông Nguyễn Đình Doãn, Giám đốc Công ty mua bán điện EVN đã ký kết Hợp đồng quy định giá bán điện chính thức cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 1. Đây là hợp đồng quan trọng với NMĐ Nhơn Trạch 1 để tham giá thị trường phát điện cạnh tranh. Trước đó, với sự tích cực làm việc của Tổ đàm phán cả hai bên và sự hướng dẫn của Bộ Công thương, Cục Điều tiết Điện lực, các bên đã đạt được thỏa thuận cuối cùng về giá điện chính thức cho Nhơn Trạch 1. 

Theo www.pvn.vn