PV DRILLING VI thực hiện chiến dịch khoan của TNK Vietnam B.V. (Rosneft)

Ngày 23/6 tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã chính thức ký và công bố 6 hợp đồng, bao gồm hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING VI và các hợp đồng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan cho chiến dịch khoan của TNK Vietnam B.V. (Rosneft).

Theo hợp đồng đã được ký kết, giàn khoan PV DRILLING VI sẽ chính thức phục vụ cho chiến dịch khoan của Rosneft tại block 05.3/11 trong thời gian 3 tháng. Tổng giá trị các hợp đồng khoan và kỹ thuật giếng khoan lên đến 42 triệu USD.

Đây là hợp đồng đầu tiên được ký kết giữa PV Drilling và Rosneft - một trong những công ty niêm yết sản xuất dầu lớn nhất thế giới. Rosneft bắt đầu tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2013, hiện đang đồng sở hữu các block dầu 06.1 và 05.3/11 tại Việt Nam.

Ông Mervyn Goddings - Tổng giám đốc Rosneft Việt Nam và ông Phạm Tiến Dũng - Tổng giám đốc PV Drilling thực hiện ký hợp đồng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo PVN, Rosneft và PV Drilling

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Rosneft sẽ tiến hành khoan 3 giếng, bao gồm 2 giếng tại block 06.1 và 1 giếng tại block 05.3/11. Việc thực hiện thành công các hợp đồng này với chất lượng và hiệu quả cao sẽ là cơ hội để PV Drilling tiến tới cung cấp thêm các hợp đồng khoan khác cho Rosneft trong thời gian tới.

Đây cũng là mục tiêu của PV Drilling: Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp và an toàn trong lao động sản xuất, tạo ra những giá trị gia tăng (added values) cho khách hàng dù giá dầu và giá thuê giàn (day rate) sụt giảm mạnh trong thời gian qua với mong muốn được chia sẻ với đối tác, khách hàng để cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách trước mắt và hướng tới một tương lai bền vững hơn.

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng giám đốc PVN phát biểu tại lễ ký

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quỳnh Lâm đã đánh giá rất cao những nỗ lực của PV Drilling trong thời gian qua, nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa PV Drilling và TNK Vietnam B.V. (Rosneft) thông qua 6 hợp đồng, bao gồm cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING VI và các hợp đồng cung cấp các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan cho chiến dịch khoan.

Ông Nguyễn Quỳnh Lâm chúc dự án thành công và yêu cầu PV Drilling phát huy tối đa những thế mạnh đã có, nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc chiến dịch khoan cho TNK Vietnam B.V an toàn - hiệu suất cao.

PV Drilling hy vọng tiếp tục nhận được sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng/đối tác dành cho “Người tiên phong của ngành Khoan Dầu khí Việt Nam”, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của PV Drilling trên thị trường khoan trong nước và khu vực.

P.V